ปังเด้อ! คุณแม่รับปริญญาโทใบที่ 2 สามีกับลูกหอบช่อโฉนดที่ดินมายินดี

การศึกษา

เพจเฟซบุ๊กของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) – Suranaree University of Technology ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศสีสันวันซ้อมใหญ่ 

พิธีมอบปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) รายปีการเล่าเรียน 2563 ในวันที่ ก.ค. 2565 ก่อนหน้าที่ผ่านมา ที่ตึกสุรพัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งในวันที่ ก.ค. 2565 จะเป็นวันจัดพิธีมอบปริญญาบัตร ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระได้โปรดกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระน้องธิราชเจ้า กรมพระยาพระเทวดารัตนราชลูกสาว ฯ ไทยบรมราชธิดา เดินทางไปแทนท่านพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิต รายปีการศึกษาเล่าเรียน 2563 ปริมาณ 2,913 คน มี ปริญญาเอก มหาบัณฑิต รวมทั้งบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปริมาณ 2,479 คน พร้อมทั้งมหาบัณฑิตแล้วก็บัณฑิต จากสถาบันการบินข้าราชการ สถาบันสมทบของมหาวิทยาลัย ปริมาณ 215 คน

โดยวันซ้อมใหญ่ จะมีบิดามารดา ครอบครัว เครือญาติและก็สหายมาร่วมยินดีกับถ่ายรูปเป็นของที่ระลึกคู่กับบัณฑิตกันอย่างมีชีวิตชีวา ซึ่งภาพสีสันที่ใครๆมองเห็นแล้วจำเป็นที่จะต้องริษยา เป็นภาพของบัณฑิต ชื่อ นางสิริแสงกาญจนา ไชยฤทธิ์สามเท่า ชื่อเล่น คุณต้อม เข้ารับพระราชทานปริญญา วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธารวมทั้งการจัดการการก่อสร้าง สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่มีบรรดาเครือญาติ เพื่อนพ้องญาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัว มาร่วมยินดีที่บัณฑิตคว้าปริญญาโทใบที่ มาครอบครองได้เสร็จ ซึ่งของขวัญที่เอามายินดีไม่ใช่ตุ๊กตา หรือดอกไม้ช่อใหญ่ แต่ว่าเป็นโฉนดที่ดินหลายฉบับ ที่บรรจงร้อยเป็นพวงดอกไม้เอามาเกี่ยวใส่คอ นอกเหนือจากนั้น ยังนำโฉนดที่ดินอีกหลายฉบับ ไปให้ร้านค้าจัดเป็นช่อดอกไม้ช่อใหญ่เอามามอบให้ด้วย

การศึกษา

โดยนางสิริอาภาสกาญจน์ ให้สัมภาษณ์ทางโทคำศัพท์ว่า กระปรี้กระเปร่าดวงใจที่ตัวเองสามารถคว้าปริญญาโทใบที่ มาครอบครองได้เสร็จ ก่อนหน้าที่ผ่านมาได้ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาแล้ว ก็เป็นปลาบปลื้มที่ทำเป็นอีกที ซึ่งเหตุผลที่เรียน ป.โท ถึง ครั้งเพราะว่าอยากเรียนไปเรื่อยเรียนให้ลูกมอง จะได้กำเนิดแรงดลใจรวมทั้งจะได้ขวนขวายตั้งมั่นเรียนเช่นเดียวกับแม่

แม้กระนั้นที่เซอร์ไพรส์มากมายด้วยเหมือนกันหมายถึงผัวรวมทั้งลูก นำโฉนด 20 กว่าฉบับ ซึ่งเป็นเพียงแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งแค่นั้น เป็นโฉนดที่ดินใน จังหวัดจังหวัดนนทบุรี มาบรรต้องค่อยม้วนตกแต่งเป็นช่อดอกไม้แล้วก็ทำเป็นพวงมาลัยเกี่ยวคอให้ จริงๆมิได้จะอวดอะไร แต่ว่าจะเอาฮามากกว่า เนื่องจากผัวเป็นครูสอนวาดรูป มักจะทำอะไรตลกโปกฮาเป็นครอบครัวร่าเริงแจ่มใส ก็เลยถูกใจพากันทำอะไรสนุกสนาน

ซึ่งจังหวะดีแบบงี้ ตนสอบได้ ซี แถมจบ ป.โท ใบที่ แล้วก็ลูกผัว ก็เลยนำโฉนดที่ดินมาเบาๆบรรจงประดิษฐ์ร่วมกับลูกไม่ให้โฉนดเสียหาย แล้วมอบให้ตนในคราวนี้ แต่ว่ายังมิได้โอน เพราะเหตุว่าถ้าเกิดผัวโอนให้เมียจะคิดค่าธรรมเนียมค่อนข้างจะแพง ก็เลยมอบให้กับเฉยๆซึ่งในที่สุดก็จำต้องเป็นของลูกอยู่ดี

ตอนนี้ ตนรับราชการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลเมืองใหม่บางบัวทองคำ อำเภอบางบัวทองคำ จังหวัดนนทบุรี ตนรวมทั้งผัวเป็นคน จังหวัดจังหวัดนนทบุรี เป็นครอบครัวเบิกบาน ไม่คิดว่าภายหลังจากภาพถูกโพสต์ออกไป จะสร้างความฮือฮาได้ขนาดนี้ จะต้องขอขอบพระคุณที่ทุกคนและก็สื่อสารมวลชนที่เข้ามายินดีและก็มีความสนใจไต่ถามเรื่องราว